Kỷ niệm 10 năm thành lập Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 12/01/2024, 18:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/1, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (14/1/2014-14/1/2024). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

e
Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại những dấu mốc trong 10 năm xây dựng và phát triển của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh. Theo đó, ngày 14/1/2014, UBND tỉnh ra Quyết định số 24 về việc thành lập hội, 10 năm qua, trải qua 2 kỳ đại hội đến nay, hội có 14 chi hội và 200 hội viên là những người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Với nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng và chăm sóc, hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam, hội đã trở thành mái nhà chung, chỗ dựa tin cậy cho các nạn nhân chất độc da cam của tỉnh. Bên cạnh đó, bằng nhiều hình thức vận động nguồn lực, hội đã kêu gọi được số tiền gần 1,4 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Qua đó, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa; tặng quà, thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe cho các hội viên, nạn nhân… 

Nhân dịp này, Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho 6 cá nhân có công chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam; tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội. Đồng thời, tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua kỷ niệm 10 năm thành lập Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.

 

 

Phương Dung - Chí Công
 

.