Điện Biên tiết kiệm 6.680 kWh điện trong Giờ Trái đất

Chủ Nhật, 24/03/2024, 12:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đúng 20h30 phút tối ngày 23/3, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với chủ đề “Tiết kiệm điện - thành thói quen”.

1
Điện lực thành phố Điện Biên Phủ ra quân tuyên truyền, vận động hộ sử dụng điện hưởng ứng Giờ Trái đất.

Theo ghi nhận, đúng 20h30 phút tối ngày 23/3, hệ thống đèn chiếu sáng đường phố, các biển quảng cáo, cửa hàng kinh doanh tại các nhà hàng, khách sạn cũng như các hộ dân dọc trục đường chính trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã đồng loạt tắt đèn điện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Đây là một hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm của mỗi người đối với việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

“Chúng tôi là những người kinh doanh, đặc biệt kinh doanhtrong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, lượng tiêu thụ điện rất lớn. Hưởng Chiến dịch Giờ Trái đất, chúng tôi cắt hết những bóng điện quảng cáo, những thiết bị điện không cần thiết để ửng hộ toàn thế giới, làm cho trái đất không bị nóng lên và xanh- sạch- đẹp.” - ông Nguyễn Đình Thi, TDP 4, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ.

1
Các hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ hạn chế tối đa việc sử dụng thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng trong Giờ Trái đất.

Giờ Trái đất là sáng kiến được hưởng ứng trên toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Đây là năm thứ 15 Giờ Trái đất được phát động tại Việt Nam.
Tại Điện Biên, hoạt động này cũng được Công ty Điện lực thực hiện mang đến thông điệp đến tất cả người dân, với chỉ một vài hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Ông Vũ Toàn Thắng, Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Điện Biên, thông tin: “Công ty Điện lực Điện Biên đã xây dựng nhiều chương trình cụ thể, tuyên truyền, vận động khách hàng, các tổ chức cá nhân tham gia hưởng ứng tiết kiệm điện; làm việc với các đơn vị chiếu sáng công cộng, các đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia hưởng ứng sự kiện.”

1
Hệ thống chiếu sáng đô thị cũng được tắt để hướng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 6.680 kWh điện. Có thể thấy, ngoài việc tiết kiệm năng lượng, sự kiện Giờ Trái đất còn là dịp để toàn dân chung tay tham gia xây dựng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu./.

 

 

Minh Thư - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.