Hết lòng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ Hai, 26/02/2024, 20:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn là mục tiêu mà ngành Y tế tỉnh Điện Biên luôn hướng tới. Chính vì vậy, những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ tại các cơ sở y tế đã không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi việc phục vụ người bệnh là nhiệm vụ, trách nhiệm và niềm hạnh phúc.

Đã từ nhiều năm nay, bà Lò Thị Tiên, bản Mớ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên mắc bệnh u tuyến giáp. Những ngày qua, thấy bệnh có dấu hiệu tăng nặng trở lại, bà đã đến Trung tâm Y tế huyện Điện Biên được bác sĩ khám, tư vấn và cấp thuốc uống, nhờ đó bệnh tình của bà đã thuyên giảm. Bà Lò Thị Tiên chia sẻ: “Tôi đi khám u tuyến giáp, đến đây bác sĩ cũng khám cho tận tình, lấy thuốc cho uống, tôi yên tâm lắm.”

Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm qua, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, ngoài việc không ngừng cải tiến quy trình khám chữa bệnh, đội ngũ y, bác sĩ luôn tìm tòi, học hỏi các phương pháp chữa bệnh mới, những cách làm hay để ứng dụng trong công tác khám và điều trị. Mỗi bệnh nhân đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế đều được đội ngũ y, bác sĩ tận tình hướng dẫn chỉ bảo, để đảm bảo việc điều trị bệnh được hiệu quả nhất.

Bác sĩ CKI Hoàng Thị Mai Thông, Khoa Tai Mũi Họng, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên cho biết: “Trong quá trình khám, đầu tiên chúng tôi tư vấn sức khỏe cho người dân trước, rồi giải thích quá trình chúng tôi sẽ thực hiện, sau khi giải thích, chúng tôi sẽ kiểm tra, hướng dẫn người dân sử dụng thuốc, sử dụng dịch vụ như thế nào để điều trị hiệu quả cao nhất.”

F
Đội ngũ những người thầy thuốc trên địa bàn tỉnh không ngừng thực hiện nâng cao y đức, nêu cao phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc.

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn, với tinh thần, trách nhiệm của người thầy thuốc, ngành Y tế tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ sở y tế triển khai quyết liệt và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nói chung và chăm sóc tốt sức khỏe cho Nhân dân nói riêng. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh, nhờ đó chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn không ngừng được nâng cao.

Bác sĩ CKII Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên cho biết: “Ngành Y tế đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để triển khai thực hiện, nhất là thực hiện các chỉ tiêu tỉnh giao, đặc biệt là thực hiện các chỉ tiêu y tế quốc gia về công tác khám chữa bệnh; trong đó ngành đã triển khai đồng bộ, toàn diện ở tất cả các bệnh viện ở tuyến tỉnh, tuyến huyện đến trạm y tế xã, đáp ứng được nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.”

Thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn “lương y phải như từ mẫu”, đội ngũ những người thầy thuốc trên địa bàn tỉnh không ngừng thực hiện nâng cao y đức, nêu cao phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc, thể hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ và thương yêu chăm sóc cho người bệnh, đem đến sự hài lòng cho người bệnh, phấn đấu hoàn thành tốt sứ mệnh thiêng liêng cao cả là trị bệnh cứu người, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân.

 

 

  Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.