Điện Biên: Giá sách, thiết bị học tập không tăng so với năm ngoái

Thứ Ba, 21/08/2018, 15:52 [GMT+7]
Điện Biên TV - Năm học mới đã bắt đầu, thị trường sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập trên địa bàn tỉnh Điện Biên khá sôi động. Mặc dù mức tiêu thụ thời điểm này tăng cao nhưng hầu hết các mặt hàng đồ dùng học tập giá cả tương đối ổn định không tăng so với năm ngoái.
 
Dạo quanh một vòng qua Siêu thị sách, Trung tâm Phát hành sách, các cửa hàng bán sách thiết bị và đồ dùng học tập trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ dễ dàng nhận thấy các mặt hàng đồ dùng học tập, sách, vở được bày bán khá phong phú.
 
 
 
 
Giá cả sách, thiết bị học tập trên địa bàn tỉnh Điện Biên tương đối ổn định, không tăng cao so với năm ngoái.
Giá cả sách, thiết bị học tập trên địa bàn tỉnh Điện Biên tương đối ổn định, không tăng cao so với năm ngoái.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi mặc dù mức tiêu thụ thời điểm này tăng cao nhưng hầu hết các mặt hàng đồ dùng học tập giá cả tương đối ổn định không tăng so với năm ngoái.

Chị Tăng Thanh Huyền - Nhân viên bán sách tại Trung tâm phát hành sách Điện Biên cho biết: Sức mua sắm các mặt hàng phục vụ năm học mới đang bước vào cao điểm, nhất là vào những ngày cuối tuần, tuy vậy cửa hàng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của khách hàng, nhất là giá cả không có sự biến động tăng giá, gây bất lợi cho người tiêu dùng.

Cụ thể, bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 có giá 110.000 đến 230.000 đồng/bộ; lớp 6 đến lớp 9 có giá từ 180.000 đến 300.000 đồng/bộ và lớp 12 là 350.000 đồng/bộ. 

Giá các loại bút viết dao động 1500 đến 15.000 đồng/chiếc; bút máy viết chữ đẹp 15.000 đến 95.000 đồng/chiếc. Các loại cặp, ba lô học sinh có giá dao động từ 100.000 đến 300.000 đồng/chiếc. Các loại vở học sinh có giá dao động 4.000 đến 9.000 đồng/quyển.

Siêu thị sách giáo dục - thiết bị trường học tỉnh Điện Biên là địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh đến tìm mua sách cho con em mình.
Siêu thị sách giáo dục - thiết bị trường học tỉnh Điện Biên là địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh đến tìm mua sách cho con em mình.

 

Phụ huynh Trần Thu Thắm - P.Mường Thanh chia sẻ: "Nhà có 2 cháu đều học sinh cấp 2, cứ vào dịp này tôi thường đưa các con đi mua đồ dùng học tập tại Siêu thị sách Điện Biên. Năm nay, các mặt hàng từ sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập khá phong phú, đa dạng về mẫu mã. Giá cả không chênh lệch bao nhiêu so với mọi năm".

Hiện nay thị trường sách, đồ dùng học tập trên địa bàn tỉnh Điện Biên rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả lại ổn định không tăng so với năm ngoái. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo thì các bậc phụ huynh nên ra những địa chỉ tin cậy như Siêu thị sách, Trung tâm Phát hành sách ..để tìm mua cho con em mình./.

 
 
 
 
 
Tuấn Anh - Bích Hường/DIENBIENTV.VN
 
.