Tỉnh Điện Biên làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư

Thứ Sáu, 12/01/2024, 16:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/1, tỉnh Điện Biên đã gặp mặt và làm việc với 3 doanh nghiệp, nhà đầu tư về đề xuất đầu tư hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm, du lịch nghỉ dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực. Dự và làm việc với đoàn về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, một số địa phương trong tỉnh. 

D
Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng Đại Nam Sơn đã chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, một số lĩnh vực dự án công ty đã và đang đầu tư triển khai ở một số tỉnh như: Hà Nội, Cần Thơ, Kom Tum… Công ty cũng đánh giá cao các tiềm năng lợi thế của tỉnh Điện Biên trong lĩnh vực nông nghiệp, dược liệu, du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và logistic. Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng Đại Nam Sơn cũng hy vọng sau cuộc khảo sát và làm việc với tỉnh, công ty mong muốn được đầu tư tại tỉnh Điện Biên trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần Hợp tác Quốc tế đã bày tỏ mong muốn, đề xuất xúc tiến đầu tư tìm hiểu thị trường tại tỉnh Điện Biên với các nội dung như: Xuất khẩu thịt bò Nhật Bản, chuyển giao công nghệ ướp đông lạnh thực phẩm tươi sống, đào tạo nguồn nhân lực chăm sóc sức khỏe… Đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực chăm sóc người cao tuổi sang Nhật làm việc, đồng thời đặt nền móng cho việc triển khai công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở Việt Nam trong tương lai.

Cũng tại buổi làm việc sáng nay, đại diện Công ty Hảo Phát và Trung tâm tiếng Nhật Đông Đô cũng đã đề xuất về vấn đề hợp tác nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên đánh giá cao sự quan tâm của Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng Đại Nam Sơn; Công ty Cổ phần Hợp tác Quốc tế; Công ty Hảo Phát và Trung tâm tiếng Nhật Đông Đô đối với sự phát triển lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh Điện Biên. Lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã điểm lại những nét nổi bật cũng như lợi thế về phát triển nông nghiệp, du lịch và nguồn nhận lực trẻ của tỉnh. Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của công ty, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đề nghị các sở, ngành cùng chính quyền địa phương có liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư đi khảo sát những nội dung mà các đơn vị quan tâm, tạo thuận lợi doanh nghiệp và nhà đầu tư kết nối hợp tác các dự án với tỉnh.

 

 

Đào Phương - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.