Tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Chủ Nhật, 19/11/2023, 10:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 18/11, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo qua các thời kỳ.

1
Các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa tri ân tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở qua các thời kỳ.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã  ôn lại truyền thống của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cách đây 41 năm, từ nguyện vọng của các Nhà giáo và của các tầng lớp Nhân dân, Hội đồng Bộ trưởng, nay là Chính phủ đã quyết định và ban hành lấy ngày 20/11 là "Ngày nhà giáo Việt Nam", từ đó đến nay, ngày 20/11 đã trở thành ngày kỷ niệm có tính xã hội rộng lớn, là ngày để toàn xã hội tôn vinh, tri ân đối với những thế hệ nhà giáo đã và đang đóng góp cho sự nghiệp trồng người.

Tại tỉnh Điện Biên, phát huy thành quả của 60 năm xây dựng phát triển, ngành GD&ĐT tỉnh đã tích cực thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục ở các cấp học. Các phong trào thi đua: “Dạy tốt - Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; các Cuộc vận động tiếp tục được triển khai hiệu quả.

Toàn ngành hiện có 483 trường, trong đó số trường đạt chuẩn quốc gia chiếm trên 78%, với trên 208 nghìn học sinh, học viên, sinh viên; hàng năm tỷ lệ huy động trẻ em, học sinh phổ thông ra lớp cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch. Đội ngũ giáo viên từng bước đảm bảo về số lượng, nâng cao về chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung phát triển, hoàn thiện quy mô trường, lớp, học sinh, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Tiếp tục huy động tối đa dân số trong độ tuổi đến trường; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và xóa mù chữ. Phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên đủ về số lượng, chất lượng. Quan tâm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tại các nhà trường.

Phấn đấu từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của tỉnh./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.