Hội Khuyến học tỉnh cần có giải pháp cụ thể để thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn

Thứ Hai, 26/02/2024, 18:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 26/2, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024 và tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh chủ trì hội nghị.

f
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh kết luận hội nghị.

Hội nghị đã thông qua một số nội dung trọng tâm về kết quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024; cho ý kiến vào Dự thảo lần I - Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ IV và phương hướng nhiệm kỳ V (2024-2029); Báo cao kiểm điểm Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ IV; thông qua quy trình nhân sự đại hội; dự kiến thành lập Ban tổ chức, các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội và công tác thi đua khen thưởng năm 2023.

Cụ thể, năm 2023, Hội khuyến học các cấp đã chủ động, tích cực trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về lãnh đạo chỉ đạo đối với việc củng cố tổ chức hội và các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; nhất là đã “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030”, “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030” đảm bảo đạt chất lượng, hiệu quả.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung thực hiện như: Kiểm điểm lại công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cần có những giải pháp cụ thể gì để thực hiện được hiệu quả hơn.

F
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao Cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập năm 2023.

Đối với thường trực Hội Khuyến học tỉnh, Hội khuyến học các huyện, thị xã, thành phố cần sớm triển khai các nội dung cho công tác chuẩn bị đại hội, công tác nhân sự; tham gia và cho ý kiến bằng văn bản đối với Dự thảo Báo cáo lần một về tổng kết nhiệm kỳ lần thứ IV và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ lần thứ V.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được của các cấp Hội khuyến học tỉnh Điện Biên, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập năm 2023.

 

 

Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.