Bế giảng khóa bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào năm 2023

Thứ Năm, 25/01/2024, 18:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 25/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ bế giảng khóa bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh U Đôm Xay, Luông Pha Bang, Phong Sa Lỳ, nước CHDCND Lào, năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Điện Biên và 3 tỉnh Bắc Lào.

Trong thời gian 6 tuần, từ ngày 18/12/2023 - 26/1/2024, 23 học viên là cán bộ của 3 tỉnh Bắc Lào được bồi dưỡng về các lĩnh vực: Y tế đối với các chuyên khoa: Cấp cứu, Nội tổng hợp, Ngoại tổng hợp, khoa sản, khoa nhi và ngành giáo dục và đào tạo...

Khóa bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào được xây dựng khá sát với trình độ và nhu cầu thực tế của học viên; công tác tổ chức đảm bảo chất lượng, giúp học viên có những hiểu biết chuyên sâu về một số nội dung của ngành, lĩnh vực, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác đạt hiệu quả. Cùng với đó, quá trình đi thực tế tại cơ sở của học viên được các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương và nhân dân phối hợp thực hiện, giúp đỡ nhiệt tình, tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong khóa bồi dưỡng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những năm qua, công tác đào tạo nguồn nhân lực cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào là nhiệm vụ chính trị quan trọng được tỉnh Điện Biên quan tâm thực hiện, qua đó góp phần củng cố và phát triển tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào ngày càng bền chặt.

Thông qua khóa bồi dưỡng, tập huấn, đồng chí mong muốn các học viên sẽ tích lũy sử dụng kiến thức, kinh nghiệm vận dụng vào thực tiễn công tác phù hợp theo ngành, lĩnh vực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc tại địa phương.

Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh cần đánh giá, phân tích, rút ra bài học kinh nghiệm từ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc của khóa bồi dưỡng này để có giải pháp triển khai hiệu quả hơn các chương trình, nội dung của Đề án Hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Kết thúc khóa học, 100% học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 7 học viên có thành tích xuất sắc trong khóa bồi dưỡng.     

 

 

Phương Dung - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.