Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông Pha Băng

Thứ Sáu, 27/10/2023, 18:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 27/10, tại hội trường Tỉnh ủy Luông Pha Băng (Lào), Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ bế mạc. Dự buổi lễ có Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông Pha Băng - Kiều Thị Hằng Phúc; thành viên hiệp hội doanh nghiệp của các tỉnh Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Lào.

1
Đồng chí Bun Lươm Mạ Ni Vông, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Băng phát biểu tại lễ bế mạc.

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, đồng chí Bun Lươm Mạ Ni Vông, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Băng nhấn mạnh: Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh năm 2023 sự khởi đầu chắc chắn mang nhiều ý nghĩa quan trọng, là cơ sở để thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch; tiến tới việc ký kết hợp tác phát triển lĩnh vực du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh với tỉnh Luông Pha Băng.

Những ngày qua, người dân Luông Pha Băng được tìm hiểu, trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống, nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, phong tục tập quán mà các tỉnh của Việt Nam mang đến Tuần Văn hóa - Du lịch.

Đồng chí Phó Tỉnh trưởng tin tưởng, thời gian tới, việc hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa các tỉnh sẽ được nâng lên tầm cao mới; nhiều tuor, tuyến du lịch được hình thành.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch phát biểu tại lễ bế mạc..

Phát biểu bế mạc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch nhận định: Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của các tỉnh, Tuần Văn hóa - Du lịch được tổ chức tại vùng đất cố đô của đất nước Lào anh em đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về sự hỗ trợ, giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của tỉnh Luông Pha Băng để Tuần Văn hóa - Du lịch hoàn thành đầy đủ nội dung theo kế hoạch.
Với chuỗi các sự kiện độc đáo, hấp dẫn được tổ chức, Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào đã thành công tốt đẹp.  

1
Một tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc.

Đây sẽ là tiền đề quan trọng để các tỉnh vùng Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Luông Pha Băng tăng cường trao đổi thông tin, xây dựng chương trình hợp tác, khai thác các sản phẩm du lịch, để hình thành những tua, tuyến du lịch hấp dẫn phục vụ du khách. Khi đó Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Luông Pha Băng sẽ thực sự có nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách./.

 

 

Bùi Quang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.