Famtrip và hành trình với những điểm đến hấp dẫn

Thứ Năm, 04/01/2024, 15:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2023 là năm đầu tiên tỉnh Điện Biên đón trên 1 triệu du khách trong nước, quốc tế. Đóng góp vào dấu ấn vô cùng ấn tượng này, ngoài việc phát huy tối đa giá trị của các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và những nét văn hóa truyền thống độc đáo riêng có, hoạt động của các đoàn famtrip đã mở ra nhiều cơ hội quảng bá, xúc tiến du lịch thu hút du khách.

Ngay trong những ngày đầu tiên của năm 2024, đoàn famtrip gồm gần 30 đơn vị lữ hành và các nhà báo thuộc nhiều cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước đã đến thăm quan, khảo sát một số mô hình du lịch cộng đồng, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tiêu biểu tại huyện Tuần Giáo và TP. Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, đoàn famtrip còn được tham dự các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX tại TX. Mường Lay. Đây là hoạt động mở đầu chuỗi các sự kiện sẽ diễn ra trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2024 tại tỉnh Điện Biên.

“Điện Biên có đường biên giới giáp Lào, chúng ta có thể mở tuyến du lịch liên tuyến với Luông Pha Bang. Ngoài ra, Điện Biên cũng có nhiều bản làng là nơi cư trú của đồng bào các dân tộc thiểu số, có thể khai thác phát triển du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng. Tuy nhiên muốn để phát triển du lịch, Điện Biên cũng cần phải tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch nhiều hơn.” - bà Trần Huyền Thanh, Giám đốc Công ty Du lịch Sen Rừng, TP. Hà Nội, nhận định.

1
Đoàn Famtrip chụp ảnh lưu niệm khi khảo sát tại điểm du lịch Pha Đin Pass thuộc huyện Tuần Giáo.

Với những điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn được giới thiệu trong khuôn khổ hoạt động famtrip lần này, sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch - dịch vụ tìm hiểu đầy đủ hơn về chất lượng của từng loại hình dịch vụ, tiến tới hợp tác phát triển các tuor, tuyến du lịch tại tỉnh Điện Biên. Góp phần đưa ngày càng nhiều du khách trong nước, quốc tế đến với Điện Biên để trải nghiệm và khám phá.

“Khi ta có phương tiện giao thông thuận lợi hơn, ví dụ như mở rộng cảng hàng không, đón được nhiều khách hơn từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tôi tin rằng đây là cơ hội mở rộng liên kết giữa công ty của chúng tôi với tỉnh Điện Biên trong năm 2024 sắp tới.” - ông Vũ Ngọc Chuyện, Phó Giám đốc Công ty Du lịch đường sắt RATRACO, TP. Hà Nội, chia sẻ.

Đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch - dịch vụ tại tỉnh Điện Biên, đây cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá những sản phẩm du lịch độc đáo riêng có; tiến tới bàn bạc thống nhất chính sách về giá, thiết kế các tour, tuyến du lịch hấp dẫn trên tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi.

1
Thành viên đoàn famtrip tìm hiểu văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc Thái.

Theo ông Đặng Minh Phương, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh Điện Biên: “Trong phát triển du lịch, các doanh nghiệp lữ hành là kênh kết nối quan trọng để đưa du khách đến với Điện Biên. Từ đó họ sẽ xây dựng các sản phẩm phù hợp với lượng khách họ đang khai thác. Góp phần quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu đón hơn 1,3 triệu du khách đến Điện Biên năm 2024.”

Sức hút của du lịch Điện Biên ngày càng được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam. Và chủ đề “Điện Biên - Trải nghiệm khác biệt” sẽ là khẩu hiệu xuyên suốt của Năm Du lịch Quốc gia 2024 của tỉnh Điện Biên. Khẩu hiệu sẽ thay cho lời mời gọi du khách xa gần hãy về với Điện Biên, để khám phá vùng đất có sức hấp dẫn đặc biệt, mà không nơi nào có được./.

 

 

Bùi Quang/DIENBIENTV.VN

 

.