Điện Biên chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia 2024

Thứ Tư, 03/01/2024, 11:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2024, tỉnh Điện Biên vinh dự được Bộ VHTT&DL phê duyệt đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Để chuẩn bị tốt cho hoạt động này. Hiện tỉnh Điện Biên đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để việc tổ chức được diễn thành công.

Ngay sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Quyết định số 3462 về việc Phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở VHTT&DL xây dựng các phương án, kế hoạch chi tiết, cụ thể để tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2024.

“Sở VHTT&DL nhanh chóng giao cho các đơn vị xây dựng các kế hoạch để chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia 2024.” - bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên, cho biết.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận cờ tổ chức đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2024. (Ảnh: KT)

Các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 gồm các nội dung, hoạt động do Bộ VHTT&DL phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức; các hoạt động do tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức và các hoạt động do Bộ VHTT&DL chủ trì. Dự kiến sẽ có gần 170 hoạt động diễn ra. Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban dự kiến diễn ra trong tháng 3/2024 tại TP. Điện Biên Phủ.

Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 có chủ đề: “Điện Biên trải nghiệm khác biệt”, đây là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, đặc biệt gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là khối lượng công việc lớn, chính vì vậy mọi hoạt động để tổ chức Năm Du lịch Quốc gia đang được tỉnh Điện Biên chỉ đạo, gấp rút triển khai.

1

Việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024, là cơ hội để tỉnh Điện Biên giới thiệu, quảng bá các nét đẹp về giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người Điện Biên. Góp phần tạo động lực quan trọng trong việc huy động các nguồn lực đầu tư phát triển; đồng thời kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, tạo bước phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và xây dựng tỉnh Điện Biên thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Trung du miền núi phía Bắc./.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.