Điện Biên đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch

Thứ Ba, 02/01/2024, 15:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy tiềm năng để phát triển văn hóa, du lịch, những năm gần đây công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được tỉnh Điện Biên quan tâm đẩy mạnh với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, có sức lan tỏa, qua đó góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến địa bàn.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ một trong những điểm di tích lịch sử đầu tiên được công nhận điểm du lịch cấp tỉnh. Chính vì vậy, thời gian qua, ngoài việc không ngừng nâng cao chất lượng công tác phục vụ, nghiên cứu, sưu tầm, bổ sung trưng bày các hiện vật, tài liệu lịch sử liên quan đến chiến dịch; đồng thời, khai thác có hiệu quả giá trị bức tranh Panorama. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ còn đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh của Bảo tàng với nhiều hình thức đa dạng để thu hút khách du lịch.

1
“Chuyển đổi số trong quảng bá Du lịch - Di sản văn hóa”, hiện nay, khi đến tham quan tại các điểm di tích, du khách dễ dàng tra cứu thông tin qua mã QRcode.

“Hội nhập, phát triển du lịch theo thời đại 4.0  là xu hướng mà chúng tôi phải bắt kịp. Chính vì vậy, ngoài các hoạt đồng chuyên môn, chúng tôi rất tích cực tăng cường chia sẻ, quảng bá, giới thiệu các thông tin về Bảo tàng, về các tài liệu, hiện vật, cũng như tiềm năng phát triển các điểm du lịch trên nền tảng số.” - bà Vũ Thị Tuyết Nga, Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, cho biết.

Một trong những điểm nhấn trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh Điện Biên đó là trong tháng 10 vừa qua, tại tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào đã diễn ra Tuần văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP.Hồ Chí Minh, trong đó có tỉnh Điện Biên. Trong khuôn khổ tuần văn hóa, ngoài các hoạt động văn hóa phong phú, còn có các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh.

“Đây là cơ hội để các đơn vị lữ hành, các hiệp hội du lịch trao đổi kinh nghiệm để kết nối, để tham mưu cho cấp ủy chính quyền kết nối phát triển du lịch ở thì tương lai.” - ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, nói.

1
Thông qua các Tuần Văn hóa - Du lịch được tổ chức ở nhiều nơi trong cả nước và ở nước ngoài là dịp để Điện Biên quảng bá mạnh mẽ những nét văn hóa đặc sắc tới đông đảo du khách.

Cũng trong năm 2023, tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ, sự kiện trên toàn quốc. Trong đó phải kể đến việc phối hợp tổ chức Tuần Văn hoá, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong khuôn khổ các Tuần văn hóa, Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên và Sở Văn hóa Thành phố Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, đã tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện. Hội nghị nhằm tăng cường kết nối, liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên với hai tỉnh trên và các tỉnh thành lân cận.

Qua đó, tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh trao đổi thông tin, phát triển thị trường; phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành xây dựng và khai thác các tour, tuyến du lịch đến với tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc, tạo đà để kích cầu tăng trưởng khách du lịch đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ anh hùng. Đặc biệt là hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.

1
Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên năm 2023 tại Thủ đô Hà Nội.

Năm 2023, tỉnh Điện Biên lần đầu tiên đạt mốc đón 1 triệu lượt du khách, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2022; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 1.700 tỷ đồng, tăng gần 27% so với cùng kỳ năm 2022. Việc cán mốc 1 triệu khách du lịch và với việc tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại trong năm đã và đang tạo đà tăng trưởng vững chắc cho ngành du lịch của tỉnh Điện Biên trong những năm tới./.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.