Đông ấm vùng cao

Thứ Hai, 18/12/2023, 17:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên, trong 2 ngày 16 và 17/12, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh kết nối với Câu lạc bộ “Nối vòng tay lớn” thành phố Hà Nội tổ chức trao quà cho hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Pá Mỳ, huyện Mường Nhé.

Vượt gần 1.000km từ Thủ đô Hà Nội, những thành viên trong Câu lạc bộ “Nối vòng tay lớn” thành phố Hà Nội mang trong mình những tình cảm ấm áp cùng nhiều phần quà giá trị đến với đồng bào và các em học sinh trên địa bàn xã biên giới Pá Mỳ, huyện Mường Nhé.

1
Câu lạc bộ “Nối vòng tay lớn” thành phố Hà Nội đã trao tặng hàng trăm phần quà cho các em học sinh mầm non, tiểu học và THCS xã Pá Mỳ, huyện Mường Nhé.

Dịp này, có trên 600 em học sinh mầm non, tiểu học và THCS được nhận áo ấm, ủng, tất và bánh kẹo… Ngoài ra, trên 85 học sinh mầm non xã Pá Mỳ được đơn vị thiện nguyện tổ chức các bữa ăn tập trung.
Đây là những hoạt động ý nghĩa của Câu lạc bộ “Nối vòng tay lớn” thành phố Hà Nội và các nhà hảo tâm nhằm chia sẻ với những khó khăn của các em, giúp các em có thêm động lực đến trường.

“Với những phần quà hết sức thiết thực như thế này sẽ giúp cho học sinh có điều kiện đi học tốt hơn, ấm áp hơn, qua đó học sinh sẽ cảm nhận được tốt hơn tình yêu quê hương đất nước, sự đồng cảm của nhân dân cả nước đối với xã Pá Mỳ nói riêng, huyện Mường Nhé nói chung.” - ông Phạm Thiết Chuỳ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Nhé, nói.

1
Ngoài ra, trên 85 học sinh mầm non xã Pá Mỳ được đơn vị thiện nguyện tổ chức các bữa ăn tập trung.

Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân trên địa bàn, Câu lạc bộ “Nối vòng tay lớn” thành phố Hà Nội đã trực tiếp trao tặng 134 suất quà cho các hộ nghèo, trị giá gần 200 triệu đồng, mỗi phần quà gồm: 1 bộ đèn năng lượng mặt trời, đồ dùng sinh hoạt và các nhu yếu phẩm cần thiết.

“Với 20 tiếng ngồi xe di chuyển để đến với bà con, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đến đây là đời sống bà con là thực sự khó khăn. Đến đây khi gặp bà con thì bà con bảo chưa có điện nên được tặng đèn năng lượng bà con rất vui. Chúng tôi rất muốn sẽ có nhiều dịp được đến đây để chia sẻ với bà con.” - chị Lê Thị Thanh Hương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Nối vòng tay lớn” thành phố Hà Nội, chia sẻ.

Với hơn 134 hộ gia đình nghèo tại xã Pá Mỳ, ánh sáng được thắp lên từ những chiếc đèn năng lượng mặt trời do Câu lạc bộ “Nối vòng tay lớn” thành phố Hà Nội trao tặng là một món quà đầy ý nghĩa và nhân văn, giúp người dân có ánh sáng để cải thiện cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

1
Câu lạc bộ “Nối vòng tay lớn” thành phố Hà Nội cũng đã trực tiếp trao tặng 134 suất quà cho các hộ nghèo xã Pá Mỳ, trị giá gần 200 triệu đồng.

“Bà con ở trong thôn bản này không có điện lưới, chỉ có điện nước thôi, đến mùa khô thì không có nước để thắp sáng. Hôm nay, rất cảm ơn nhà hảo tâm đã đến tặng đèn năng lượng cho bà con, bà con sẽ không còn cảnh thiếu ánh sáng như trước đây nữa.” - anh Chảo Ton Khé, bản Huổi Lụ 2, xã Pá Mỳ, huyện Mường Nhé, phấn khởi nói.

Đây là hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc được tổ chức do Câu lạc bộ “Nối vòng tay lớn” thành phố Hà Nội và các nhà hảo tâm thực hiện. Với tinh thần đoàn kết "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, những món quà nhỏ này là sự quan tâm, lời động viên, lời khích lệ của cả cộng đồng đang hướng về những địa phương, những hoàn cảnh còn đang khó khăn, thiếu thốn./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.