Rộn ràng đêm hội "Điện Biên - Điểm hẹn xòe hoa"

Chủ Nhật, 17/12/2023, 13:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chuỗi các hoạt động tại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, tối 16/12, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đã diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên - Điểm hẹn xòe hoa”. Chương trình đã thu hút hàng nghìn du khách và người dân Thủ đô đến xem và được hòa mình vào bầu không khí vui nhộn.

1
Chương trình nghệ thuật "Điện Biên - Điểm hẹn xòe hoa" tiếp tục mang đến cho người dân Thủ đô và du khách bốn phương một không gian văn hóa đa sắc màu của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

Mặc dù có mưa phùn và thời tiết trở lạnh, song hàng nghìn du khách và người dân Thủ đô vẫn có mặt tại phố đi bộ Hồ Gươm để cùng hòa mình vào bầu không khí rộn ràng của Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội.

Tại đây, người dân và du khách không chỉ được thưởng thức các tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc trong Chương trình giao lưu nghệ thuật” Điện Biên - Điểm hẹn xòe hoa”, mà còn được giao lưu, trải nghiệm các hoạt động văn hóa đường phố như: đi cà kheo, nhảy sạp, cũng như cùng nhau nắm chặt bàn tay trong điệu xòe đoàn kết.

1
(Ảnh: Sở VHTT&DL)

Điều đó đã thực sự để lại những ấn tượng đặc biệt sâu sắc đối với những bạn trẻ ở Thủ đô Hà Nội về những nét văn hóa của Nhân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

“Em chưa đến Điện Biên bao giờ nhưng qua chương trình hôm nay em cảm nhận được là mình đã đến Điện Biên một lần, bởi những sắc màu văn hóa vô cùng đặc sắc của Điện Biên ngay giữa lòng Hà Nội đã giúp em cảm nhận được một phần của Điện Biên ở ngay chính nơi đây.” - bạn Lê Đức Huy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, chia sẻ.

1
(Ảnh: Sở VHTT&DL)

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Điện Biên - Điểm hẹn xòe hoa” không chỉ để lại những ấn tượng đặc biệt cho du khách và người dân Thủ đô, mà đối với những người con của mảnh đất Điện Biên Phủ đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội cũng đã rất vui và tự hào khi Điện Biên đã mang đến Thủ đô ngàn năm văn hiến một sự kiện vô cùng ý nghĩa và đặc sắc như vậy.

“Em là một người con của mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng. Em rất tự hào khi những sắc màu văn hóa của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên được tái hiện ngay giữa lòng Thủ đô và được đông đảo bạn bè quốc tế cũng như người dân Thủ đô đón nhận một cách nồng nhiệt.” - em Lò Thị Thảo, một người dân Điện Biên đang học tập tại Hà Nội, nói.

1
(Ảnh: Sở VHTT&DL)

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Điện Biên - Điểm hẹn xòe hoa” cũng đã khép lại chuỗi các hoạt động nghệ thuật tại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023. Sự đón nhận của người dân và du khách chính là cơ sở để Điện Biên gặt hái những thành công trong quá trình thúc đẩy và phát triển du lịch của tỉnh.

“Qua Tuần Văn hóa, Du lịch này chúng ta đã đem đến Thu đô một không gian đậm sắc màu của nhân dân các dân tộc Điện Biên. Chúng ta đã đem đến Hà Nội không khí chiến thắng Điện Biên Phủ 70 năm về trước cũng như một Điện Biên Phủ khát vọng phát triển và vươn lên.” - ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên, khẳng định.

1
Bất chấp thời tiết giá rét, đông đảo nhân dân Thủ đô vẫn có mặt để theo dõi chương trình nghệ thuật và trải nghiệm các hoạt động văn hóa tại khu vực tổ chức các hoạt động của Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

Thông qua những chương trình văn hóa, nghệ thuật của Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội sẽ giúp người dân Thủ đô và du khách cảm nhận rõ và sâu sắc hơn về những sắc màu văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên; đó cũng là cơ hội để Điện Biên quảng bá, kết nối, cũng như thúc đẩy phát triển du lịch./.

 

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.