Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên

Chủ Nhật, 17/12/2023, 08:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong khuôn khổ Tuần Văn hoá, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, chiều 16/12, tại khách sạn Hoà Bình, đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên năm 2023, hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã khái quát những nét cơ bản về mảnh đất, con người và các danh lam thắng cảnh của tỉnh Điện Biên, để các đại biểu, đơn vị lữ hành hiểu rõ về văn hóa, lịch sử và các tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh Điện Biên.

Điện Biên có những điều kiện rất thuận lợi cho việc thu hút đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch lịch sử - tâm linh; du lịch bản sắc văn hóa dân tộc, vv. Đặc biệt, Điện Biên sẽ đăng cai và tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024.

1
UBND tỉnh Điện Biên và Sở Du lịch thành phố Hà Nội ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024 - 2026.

Hội nghị  được tổ chức nhằm tăng cường kết nối, liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên với thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận. Tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh trao đổi thông tin, phát triển thị trường; phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành xây dựng và khai thác các tour, tuyến du lịch đến với tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc, tạo đà để kích cầu tăng trưởng khách du lịch đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ anh hùng.

Bên cạnh việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên, tại hội nghị, UBND tỉnh Điện Biên đã cùng với Sở Du lịch thành phố Hà Nội ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024 - 2026./.

 

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.