Điện Biên gấp rút hoàn thành 5.000 nhà đại đoàn kết

Thứ Sáu, 12/01/2024, 22:28 [GMT+7]

 

Điện Biên TV - Đề án làm 5.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là chương trình hỗ trợ làm nhà cho người nghèo lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Với khối lượng công việc lớn, để đảm bảo tiến độ đề ra, tỉnh Điện Biên đã gấp rút chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ làm nhà, để các hộ nghèo được đón Tết trong những ngôi nhà mới.

Là hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ĐĐK theo Đề án 09, sau hơn 3 tháng với sự hỗ trợ của người thân, bạn bè, đến thời điểm này, ngôi nhà của gia đình anh Cà Văn Minh ở bản Noong Bua, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên đã cơ bản hoàn thành. Hiện tại, gia đình anh đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để được đón Tết trong ngôi nhà mới, khang trang. Đây sẽ là động lực lớn giúp anh vươn lên.

Anh Cà Văn Minh vui mừng nói: “Được Đảng, Nhà nước quan tâm giúp gia đình tôi xây được ngôi nhà đẹp và khang trang, tôi rất vui mừng và phấn khởi. Cuộc sống giờ đã ổn định, đỡ vất vả hơn.”

Thực hiện Ðề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ, trên địa bàn huyện Ðiện Biên có 715 hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ làm nhà. Sau một thời gian quyết liệt triển khai, đến thời điểm này, hầu hết các xã đã cơ bản hoàn thành 100% nhà đại đoàn kết. Hiện đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ bàn giao cho các gia đình để đón Tết trong những ngôi nhà mới.

F
Hiện các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ làm nhà, khẩn trương hoàn thiện những căn nhà mới để người nghèo được đón Tết ấm áp.

Trong quá trình triển khai làm nhà để đảm bảo tiến độ đề ra, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân. Tính đến ngày 31/12, tỉnh Điện Biên đã hoàn thành gần 4.890 nhà, đạt 98% kế hoạch, các nhà được xây dựng đều đảm bảo yêu cầu về quy mô, chất lượng.

Ông Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh cho biết: “Chúng tôi đánh giá tiến độ làm nhà đại đoàn kết từ tháng 9 đến nay rất là nhanh, với sự vào cuộc tích cực của Ban chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã cũng như sự đồng thuận của người dân dự án triển khai rất thuận lợi, đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công trình nhà ở của người dân.”

Với mục tiêu 100% hộ nghèo được hỗ trợ sẽ có nhà ở mới trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hiện các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ làm nhà, khẩn trương hoàn thiện những căn nhà mới, để người nghèo được đón Tết ấm áp, an lành, hành phúc trong những ngôi nhà đại đoàn kết.

 

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.