Tư vấn hướng nghiệp cho trên 23.000 thanh thiếu niên

Thứ Ba, 23/01/2024, 09:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy tốt vai trò là cầu nối tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên, trong năm 2023, Tỉnh đoàn Điện Biên tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động thiết thực, tạo cơ hội cho trên 23.000 lượt thanh thiếu niên được định hướng việc làm phù hợp.

1
Năm 2023 có trên 23.000 lượt thanh thiếu niên được tư vấn hướng nghiệp và việc làm.

Trong năm 2023, Tỉnh đoàn Điện Biên đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn, diễn đàn, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên; duy trì đội hình thanh niên tình nguyện chuyển giao khoa học kỹ thuật cấp huyện, tổ chức các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên và Nhân dân ứng dụng kỹ thuật mới trong lĩnh vực nông lâm nghiệp.

Trong năm, có trên 23.000 lượt thanh thiếu niên được tư vấn hướng nghiệp và việc làm, trên 4.800 thanh niên được giới thiệu có việc làm. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm ổn định cho thanh niên địa phương tiếp tục được quan tâm thực hiện hiệu quả.

Sự đồng hành đáng tin cậy của tổ chức đoàn các cấp đã trở thành điểm tựa cho học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh định hướng, lựa chọn ngành nghề phù hợp, góp phần tích cực vào việc phát triển nguồn nhân lực của địa phương.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIEN TV.VN

 

.