Tuần lễ khám, điều trị phẫu thuật miễn phí cho trẻ hở môi, vòm miệng diễn ra từ ngày 4-8/3

Thứ Tư, 06/03/2024, 16:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục các hoạt động tri ân hướng tới kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 6/3, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội phối hợp với Sở Y tế tổ chức Khai mạc tuần lễ khám, điều trị, phẫu thuật miễn phí, tặng quà cho trẻ em hở môi, vòm miệng và trao tặng thiết bị nha khoa. Dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Đức Luận, Thứ trưởng Bộ Y tế; các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội; lãnh đạo Sở Y tế một số tỉnh lân cận. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng tặng quà các cháu và đại diện gia đình đã được phẫu thuật khe hở môi vòm miệng.
Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng tặng quà các cháu và đại diện gia đình đã được phẫu thuật khe hở môi vòm miệng.

Trong tuần lễ kéo dài từ ngày 4 đến ngày 8/3, cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội tổ chức tư vấn, khám sàng lọc cho 25 trẻ. Đến nay, 2 tổ chuyên môn của Bệnh viện gồm các bác sĩ có chuyên môn cao đã hoàn thành phẫu thuật cho 12 trẻ hở vòm miệng, hở môi, sẹo xấu trên môi, lỗ thông mũi miệng có đủ điều kiện phẫu thuật.

E
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng tham quan ghế máy răng do Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội trao tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các bệnh nhân được khám sàng lọc, phẫu thuật, tặng quà và hỗ trợ ăn trưa với mỗi trường hợp 300.000 đồng/ngày. Đây cũng là dịp thuận lợi để trẻ em Điện Biên không may mắc các dị tật về hàm mặt có cơ hội được phẫu thuật, trả lại nụ cười, đem đến một tương lai rộng mở, hòa nhập cộng đồng cho các em.

Cũng trong dịp này, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội đã tặng 2 chiếc ghế máy răng và trang thiết bị nha khoa cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.