Năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm

Thứ Tư, 24/01/2024, 20:18 [GMT+7]

Điện Biên - Chiều 24/1, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Khoa học và Công nghệ (KH&CN) năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Sở KH&CN.

Năm 2023, hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh có nhiều đổi mới tích cực, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước về KH&CN, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động KH&CN của tỉnh. Các nhiệm vụ KH&CN (đề tài, dự án) được đề xuất, nghiên cứu, triển khai xuất phát từ thực tiễn, có khả năng ứng dụng ngay trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ.

Công tác thẩm định hoặc có ý kiến về KH&CN của các dự án đầu tư, các quy hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội và các chương trình, dự án khác của tỉnh đảm bảo theo đúng quy định, thẩm quyền. Trong đó, thẩm định 50 sáng kiến/đề tài nghiên cứu khoa học của 90 tác giả/đồng tác giả đề nghị công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp tỉnh… Sở KH&CN đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Sở KH&CN đạt được trong năm 2023. Đồng thời, đề nghị Sở KH&CN tiếp tục tham mưu xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất đặt hàng các chương trình, nhiệm vụ khoa học cấp quốc gia; nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh. Đẩy mạnh các hoạt động về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng hỗ trợ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa theo các chương trình, đề án, kế hoạch đã được phê duyệt. Hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện đăng ký và sử dụng có hiệu quả cổng truy suất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa của tỉnh Điện Biên…

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng đã tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Sở KH&CN; tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ; UBND tỉnh tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên” cho 2 cá nhân; tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Bộ trưởng Bộ KH&CN tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghệp khoa học và công nghệ” cho 4 cá nhân...

 

 

Thuý Hằng - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.