Phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4

Thứ Tư, 24/01/2024, 17:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 24/1, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 đến các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Dự và chủ trì tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Giám hiệu và các khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh.

1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Theo đó, tại cuộc họp báo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi nhấn mạnh: mục đích của cuộc thi nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan sai trái, thù địch trong tình hình mới; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Để cuộc thi được hiệu quả, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã đề nghị thường trực thành ủy, tỉnh ủy, ban tuyên giáo, ban chỉ đạo 35 các tỉnh, thành phố sớm phát động và triển khai đến các cơ quan thông tấn, báo chí, cán bộ đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc thi. Tổ chức lựa chọn những tác phẩm xuất sắc, có chất lượng tham dự cuộc thi.

Trong đó, đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài; người nước ngoài có bài viết chính luận phù hợp với mục tiêu, tiêu chí của cuộc thi. Đặc biệt, các tác phẩm tham dự phải tập trung vào những vấn đề cơ bản, trọng tâm về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay. Bên cạnh đó, các bài viết cần có tính phát hiện, nội dung không trùng lặp, nhất là phát hiện các nhân tố mới trong việc xây dựng mạng lưới bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng và ở các ngành, địa phương.

Thời gian nhận hồ sơ, tác phẩm dự thi đến hết ngày 15/7/2024.

 

 

Văn Phú - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.