Đài Truyền hình Việt Nam khánh thành công trình phúc lợi và tặng quà cho hộ nghèo huyện Mường Ảng

Thứ Ba, 23/01/2024, 22:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong chương trình làm việc tại tỉnh Điện Biên, chiều 23/1, đồng chí Lê Ngọc Quang, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cùng đoàn công tác đã dự Lễ khánh thành điểm trường và nhà văn hoá, đồng thời trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng.

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Thị Minh Phượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Mường Ảng; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cùng đoàn công tác khánh thành công trình phúc lợi.

Ẳng Tở và Ẳng Cang là hai xã khó khăn của huyện Mường Ảng với trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo còn cao, cơ sở vật chất phục vụ cho phát triển văn hoá - xã hội còn nhiều thiếu thốn. Để kịp thời chia sẻ những khó khăn cũng như cải thiện đời sống cho người dân, Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam đã tài trợ 2,3 tỷ đồng để xây dựng 3 công trình phúc lợi gồm: Nhà văn hoá bản Huổi Châng, điểm Trường Mầm non Bản Bua 2, xã Ẳng Tở và điểm Trường Mầm non bản Hồng Sọt, xã Ẳng Cang.

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự ủng hộ, đóng góp tích cực của Nhân dân, sau hơn 2 tháng khẩn trương thi công, đến nay, các công trình trên địa bàn hai xã đã hoàn thành và chính thức bàn giao đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho Nhân dân thuận lợi tổ chức các hoạt động cộng đồng, giúp các trường có điều kiện để nâng cao chất lượng dạy và học.

1
Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cùng đoàn công tác tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong chiều 23/1, Quỹ Tấm Lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam đã trao tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Ẳng Tở, Mường Lạn và Nặm Lịch. Mỗi phần quà trị giá hơn 1 triệu đồng gồm quà và tiền mặt, tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Đây là những tình cảm ấm áp, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới các gia đình có hoàn thành khó khăn trên địa bàn huyện Mường Ảng để cùng đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.