Điện Biên: 90 thí sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Thứ Năm, 04/01/2024, 15:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 4/1, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024.

1

Tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024 tại Hội đồng thi tỉnh Điện Biên có 90 thí sinh là học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, THPT Lương Thế Vinh, THPT huyện Điện Biên. Năm nay, tỉnh Điện Biên có 9 đội tuyển tham gia dự thi với các môn: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, Sinh học, Tiếng Anh.

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày, từ 5/1 đến hết ngày 6/1/2024 với các hình thức: thi viết, thi nói; riêng môn Tin học thi lập trình trên máy vi tính.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cấp THPT là một kỳ thi quan trọng, thường niên giúp lựa chọn ra những học sinh ưu tú, xuất sắc; nâng cao chất lượng dạy và học, tạo nguồn bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh, đất nước; đồng thời đây là dịp để các em thể hiện kiến thức, năng lực bản thân và xây dựng cơ hội cho tương lai.

Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập Hội đồng coi thi với các thành viên là cán bộ, giáo viên đến từ các tỉnh Hưng Yên, Ninh Bình, Hòa Bình; đồng thời bố trí đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật và nhân lực phục vụ nhằm đảm bảo cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy định./.

 

 

Đào Phương - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.