Nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023

Thứ Sáu, 15/12/2023, 16:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023 diễn ra từ ngày 15 - 17/12 với chủ đề "Rực rỡ sắc màu Điện Biên" do UBND tỉnh Điện Biên tổ chức. Trong Tuần Văn hóa, Du lịch sẽ diễn ra nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá, giới thiệu đến du khách và người dân Thủ đô Hà Nội biết đến mảnh đất lịch sử và con người Điện Biên.

1

Theo đó, ngoài Lễ khai mạc vào 20h tối nay (15/12), Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023 còn có Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Điện Biên, điểm hẹn xòe hoa” vào 20h tối ngày mai (16/12).

Song song với đó là các hoạt động trưng bày “Sắc màu văn hóa vùng cao Điện Biên” tái hiện không gian kiến trúc truyền thống của 3 dân tộc: Thái, Mông và Hà Nhì. Trong đó, những nét văn hóa truyền thống của các dân tộc sẽ được tái hiện một cách sinh động với các hoạt động lao động, sản xuất, trang phục, các nghề thủ công, như: Đan lát, chế tác nhạc cục, nghệ thuật vẽ hoa văn trên vải bằng sáp ong,…

Và các hoạt động Triển lãm ảnh “Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972”, Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên.

Tất cả những hoạt động này vừa là để Điện Biên quảng bá văn hóa, du lịch đến với Nhân dân Thủ đô nghìn năm văn hiến, vừa tăng cường sự kết nối giữa những nét văn hóa hiện đại của người dân Thủ đô với những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Ngoài ra, đây còn là dịp để Điện Biên quảng bá, thu hút đầu tư, cũng như thúc đẩy các hoạt động du lịch hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024./.

1

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.