Đặc sắc Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023

Thứ Bảy, 16/12/2023, 13:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 15/12, tại khuôn viên Đền Bà Kiệu và không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023.

Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Trịnh Long Biên, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Điện Biên qua các thời kỳ.

1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên, lãnh đạo TP. Hà Nội và các bộ, ngành Trung ương cắt băng khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

Đúng 20h ngày 15/12, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội chính thức khai mạc. Sự kiện văn hóa này không chỉ có ý nghĩa quan trọng để hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 51 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, mà còn là tiền đề để quảng bá cho Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.

Đây còn là dịp để tỉnh Điện Biên giới thiệu những giá trị văn hóa, sản phẩm du lịch đặc sắc của vùng đất Điện Biên Phủ anh hùng đến với du khách và Nhân dân thành phố Hà Nội; đồng thời, tăng cường hơn nữa mối quan hệ, hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với thành phố Hà Nội trong quá trình khai thác tiềm năng, lợi thế trong việc thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

1
Chương trình nghệ thuật “Điện Biên - Tiếng gọi non ngàn” mang đến một không gian văn hóa đặc sắc, để lại ấn tượng khó phai trong lòng Nhân dân Thủ đô và du khách thập phương. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, khẳng định: “Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội là sự kiện hết sức có ý nghĩa và cần thiết, sớm đưa du lịch Điện Biên trở thành ngành kinh tế quan trọng và ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.”

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, qua sự kiện này, tỉnh Điện Biên sẽ tạo được ấn tượng tốt với Nhân dân và du khách, mang đến cái nhìn rõ nét hơn về tiềm năng du lịch Điện Biên, nhen nhóm trong lòng mỗi người về một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và giàu bản sắc dân tộc ở phía cực Tây Bắc của Tổ quốc.

1
Điệu khèn Mông say đắm lòng người. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

Sau nghi thức cắt băng khai mạc là Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Điện Biên - Tiếng gọi non ngàn”. Chương trình nghệ thuật chính là bức tranh phản ánh đầy đủ về vẻ đẹp con người, thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và những điểm đến du lịch hấp dẫn của Điện Biên. Chương trình như một lời mời tới du khách thập phương, cũng như người dân Thủ đô đến với Điện Biên để trải nghiệm và tìm hiểu những giá trị lịch sử và nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Với một chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức giữa lòng Thủ đô ngàn năm văn hiến, “Điện Biên - Tiếng gọi non ngàn” đã thu hút được đông đảo du khách và người dân Thủ đô đến xem và thưởng thức. Đặc biệt, chương trình này đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong long người dân về những nét văn hóa riêng có của mảnh đất, con người Điện Biên.

1
Du khách nước ngoài thích thú với những bài ca, điệu múa và không gian văn hóa của cộng đồng các dân tộc Điện Biên tại Tuần Văn hóa, Du lịch. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

“Chương trình của tỉnh Điện Biên tại phố đi bộ đem đến cho người dân thành phố Hà Nội một món ăn văn hóa rất hay, rất ý nghĩa. Văn hóa của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với cá nhân tôi.” - bà Nguyễn Ngọc Trâm, người dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, chia sẻ.

Với một khát vọng mới, hành trình mới, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023 sẽ là cơ hội để Điện Biên ngời sáng, bay cao hơn trên con đường hội nhập và phát triển, là tiền đề để Điện Biên đăng cai, tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 thành công, tạo đột phá phát triển du lịch Điện Biên./.

1
Các đại biểu, diễn viên và du khách say trong điệu xòe đoàn kết. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

 

Văn Phú - Duy Hưng - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.