Năm 2024, Điện Biên phấn đấu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch

Thứ Năm, 11/01/2024, 20:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 11/1, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

s
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, 100% các chỉ tiêu kế hoạch phát triển sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch đều đạt và vượt so với kế hoạch UBND tỉnh giao. Các sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ được tăng cường; đặc biệt là tổ chức thành công Lễ hội Hoa ban năm 2023 và Ngày hội VHTT&DL các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII; các Tuần Văn hóa - Du lịch tại Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào và TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được tăng cường tổ chức là động lực thúc đẩy lượng khách du lịch trên địa bàn tỉnh phục hồi và tăng trưởng. Năm 2023 là năm đầu tiên lượng khách du lịch đến Điện Biên đạt 1 triệu lượt; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 1.750 tỷ đồng.

Bước sang năm 2024, ngành VHTT&DL đặt mục tiêu tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ Nhân dân các dân tộc vùng biên giới, vùng dân tộc thiểu số để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

X
2 tập thể trực thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Về lĩnh vực du lịch, ngành phấn đấu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 1,4 lần so với năm 2023, trong đó khách quốc tế đạt trên 200 nghìn lượt, tăng 20 lần so với năm 2023; tổng thu từ du lịch đạt trên 2.200 tỷ đồng, tăng 1,4 lần so với năm 2023.

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2024 là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của tỉnh, trong đó phải kể đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ 2024…  đồng chí đề nghị: Đối với lĩnh vực văn hoá cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm quảng bá hình ảnh Điện Biên; thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến Điện Biên trong năm 2024. Hoàn thiện hồ sơ xếp hạng II đối với Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và xếp hạng III với Bảo tàng tỉnh.

Đối với lĩnh vực thể thao chú trọng phát huy các môn thể thao dân tộc, truyền thống; chú trọng công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các tài năng trẻ để bổ sung vào các đội tuyển thể thao thành tích cao. Đối với hoạt động du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng đề nghị ngành Du lịch cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để đạt mục tiêu đón khách du lịch theo kế hoạch.

Nhân dịp này, 2 tập thể trực thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch là Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Thư viện tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có thành tích xuất sắc trong quản lý và tổ chức hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch tại địa phương năm 2023.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.