Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2024

Thứ Ba, 26/12/2023, 16:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 26/12, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023, triển khai  nhiệm vụ năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tham luận tại hội nghị.

Năm 2023, công tác lao động, người có công và xã hội được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành địa phương, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức thực hiện đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả; kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh; hỗ trợ người dân, người lao động bị mất việc.

Thị trường lao động được phục hồi, lực lượng lao động, số người có việc làm và thu nhập của người lao động đều tăng so với năm 2022; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 68%, tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị khoảng 2,76%; khoảng 155.000 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Thực hiện chính sách trợ cấp xã hội hàng tháng cho trên 3,3 triệu đối tượng bảo trợ xã hội. Công tác chăm sóc người có công với cách mạng được quan tâm thực hiện hiệu quả; tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách, trợ cấp thường xuyên cho trên 1,1 triệu đối tượng, với kinh phí thực hiện khoảng 29.000 tỷ đồng.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội được tỉnh Điện Biên triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện tỉnh Điện Biên đang quản lý 16.000 hồ sơ người có công; không còn hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công với cách mạng; trên 98% gia đình chính sách người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kiến nghị một số nội dung: Năm 2024, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục quan tâm hỗ trợ, cấp bổ sung kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng để thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội trong năm 2023; đồng thời đề nghị ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục hoàn thiện thể chế, xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật về lao động, người có công và xã hội đảm bảo hiệu quả, hiệu lực; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Chủ động và tích cực hội nhập quốc tế về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; góp phần hoàn thiện thể chế chung, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.

 

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.