Niềm vui trong căn nhà mới

Thứ Bảy, 30/12/2023, 09:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết Dương lịch 2024 đang đến gần, một Mùa xuân mới mang theo những niềm vui và hy vọng mới đối với những hộ nghèo của huyện Điện Biên. Năm mới này, với họ là niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn khi được sống trong những căn nhà mới khang trang, vững chãi.

d
Bên trong ngôi nhà của gia đình bà Quàng Thị Sương, bản Pa Bói, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

Kê bàn ghế, chuẩn bị các vật dụng, dọn dẹp đồ đạc chuyển vào ngôi nhà mới khang trang để chuẩn bị đón Tết Dương lịch. Đây là điều mà trước đây, gia đình bà Quàng Thị Sương, bản Pa Bói, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên không dám nghĩ tới. Bởi vì, chồng bà mất sớm một mình phải bươn chải nuôi 6 người con ăn học. Bản thân bà Sương lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Mơ ước có căn nhà mới khang trang là điều dường như không thể đối với gia đình bà. Năm mới này, gia đình bà đã có thể đón tết trong một ngôi nhà mới vững chãi.

“Trước khó khăn lắm, bệnh tật không làm được gì, nhà thì dột nát, giờ thì Nhà nước hỗ trợ mình có ngôi nhà mới rất mừng.” - bà Quàng Thị Sương chia sẻ.

Cùng chung niềm vui của gia đình bà Sương, Tết Dương lịch này, gia đình ông Quàng Văn Tay, bản Pú Tỉu 1, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên cũng đã được chuyển vào sống trong căn nhà mới khang trang. Điều mà trước đây gia đình ông Tay không bao giờ dám nghĩ tới. Ông Quàng Văn Tay vui mừng nói: “Cảm ơn Đảng, Nhà nước hỗ trợ tôi làm nhà. Tôi rất vui mừng và phấn khởi có nhà mới khang trang.”

X
770 hộ nghèo, cận nghèo huyện Điện Biên đã được hỗ trợ xây dựng nhà.

Năm 2024 này, từ các chương trình hỗ trợ như: Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội”; Quỹ “Vì người nghèo” và từ kinh phí hỗ trợ của các nhà tài trợ… 770 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn của huyện Điện Biên đã được hỗ trợ xây dựng nhà. Hiện tại, hầu hết các hộ đã hoàn thành việc xây dựng, khánh thành ngôi nhà mới để đón Tết Dương lịch, đón năm mới 2024 đầm ấm, yên vui.

Ông Lường Văn Tâm, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Điện Biên, cho biết: “Phải nói là sau khi được hưởng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các nhà hảo tâm bà con rất phấn khởi. Đặc biệt, trong dịp tết sắp tới, các hộ nghèo, hộ yếu thế, các hộ đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa có những ngôi nhà mới khang trang. Có thể nói, có những ngôi nhà cả đời họ không mơ được, nhưng năm nay, có những ngôi nhà khang trang để ở, để đón tết nên bà con rất phấn khởi.”

Đón Tết Dương lịch, đón Mùa xuân mới trong những căn nhà mới… đây là động lực giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Điện Biên nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.