Điện Biên: Chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014)

Thứ Sáu, 10/01/2014, 14:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay (10/1), Cục Quân huấn - Bộ Tổng Tham mưu; Bộ Tư lệnh Quân khu II - Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc, báo cáo với UBND tỉnh, các sở, ban ngành về công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014). Đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

vd
Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi đã rà soát, khảo sát địa hình, địa bàn những nơi sẽ diễn ra các hoạt động phục vụ cho Lễ kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ. Thay mặt các đơn vị, Cục Quân huấn, Bộ Tư lệnh Quân khu II, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh chi tiết các nội dung do các đơn vị đảm nhiệm. Trong đó, nội dung quan trọng là công tác tổ chức diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Căn cứ trên Đề án diễu binh, diễu hành đã được phê duyệt. Theo đó, lần lượt sẽ là Khối Nghi trượng gồm 4 khối: Xe chở mô hình Quốc huy; khối mang cờ Đảng; xe rước ảnh Bác Hồ và xe rước biểu tượng chiến thắng Điện Biên Phủ. Cùng với đó có 19 khối diễu binh do Bộ Quốc phòng đảm nhiệm và 13 khối diễu hành do tỉnh đảm nhiệm. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã đề xuất 2 phương án nhằm đảm bảo, chủ động cho các hoạt động tại lễ kỷ niệm diễn ra an toàn, đúng quy định. Các sở, ban ngành tỉnh cũng đã tham gia, đề xuất những nội dung cần thiết với UBND tỉnh, với các đơn vị để thống nhất thông qua và đó sẽ trở thành kế hoạch chính thức để thực hiện.

Ngoài việc báo cáo chi tiết về các nội dung hoạt động, các đơn vị cũng đã báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh về công tác chuẩn bị hậu cần, phục vụ cho các đơn vị về nơi ăn, nghỉ, cũng như công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trước, trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm trọng đại này./.

 

   Văn Phú - Tiến Dũng

.