Đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ tết

Thứ Tư, 24/01/2024, 17:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời điểm này, thị trường hàng hóa phục vụ tết trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu sôi động. Hiện, hàng hóa đã được các cơ sở kinh doanh, siêu thị chuẩn bị với nguồn cung khá dồi dào, đa dạng và mức giá không biến động so với năm trước, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết.

1
Hàng hóa đã được các cơ sở kinh doanh, siêu thị chuẩn bị với nguồn cung khá dồi dào, đa dạng.

Để chuẩn bị cho những ngày tết, tranh thủ ngày nghỉ, bà Đỗ Thị Oanh, tổ dân phố 2, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ đã đi mua sắm bánh kẹo tết. Theo bà Oanh, tại Siêu thị Hoa Ba, lượng hàngt năm nay khá dồi dào, đa dạng về mẫu mã, chủng loại; có xuất xứ rõ ràng, nên bà Oanh có thể thoải mái lựa chọn.

Bà Đỗ Thị Oanh, tổ dân phố 2, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ, cho biết: “Hàng hóa ở Siêu thị rất bắt mắt, phong phú, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên tôi đi mua cũng yên tâm”.

Để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa phục vụ người dân trong dịp tết, ngay trong tháng 12/2023, Siêu thị Hoa Ba đã chủ động nhập, dự trữ hàng hóa về kho với tổng số lượng ước tính tăng khoảng 30% so với dịp tết năm ngoái. Hiện tại nguồn hàng hóa với nhiều chủng loại, mẫu mã đã được Siêu thị bày bán, trong đó tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, những mặt hàng truyền thống trong nước với chất lượng bảo đảm, giá cả ổn định, mẫu mã phong phú, đa dạng.

Ông Đỗ Quý Ngọc, Quản lý Siêu thị Hoa Ba, cho biết: “Siêu thị đã nhập hàng tăng từ 20-30% so với năm ngoái, mẫu mã đa dạng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cũng như giá thành. Ngoài ra, Siêu thị cũng kết hợp với các thương hiệu lớn để làm sao có lợi nhất cho khách hàng”.

Không chỉ tại các siêu thị lớn, các chợ, mà tại các cửa hàng, đại lý bán lẻ trên địa bàn tỉnh, hầu hết tiểu thương đã lên kế hoạch chuẩn bị và dự trữ hàng hóa cho thị trường tết Nguyên đán từ sớm với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.

“Cửa hàng tôi năm 2024 đã nhập những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có hóa đơn đỏ đầy đủ. Tôi nhập những mặt hàng thiết yếu, phục vụ cho người dân ở khu vực này”. - Chị Phùng Thị Tươi, cửa hàng tạp hóa Hải Tươi, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên nói.

1
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa.

Cùng với sự chủ động cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp, tiểu thương, trên cơ sở đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, Sở Công Thương đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa. Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các địa phương tăng cường theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Ông Vũ Hồng Sơn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Điện Biên, cho biết: “Sở Công Thương đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tập trung khai thác nguồn hàng, cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu là không để tình trạng thiếu hàng hóa, phục vụ nhu cầu của người dân trước, trong và sau tết Nguyên đán”.

Bên cạnh việc đảm bảo nguồn cung, cầu hàng hóa phục vụ tết, công tác quản lý thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng cũng được các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; kiên quyết xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân cố tình vi phạm các quy định trong kinh doanh hàng hóa để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.