Thống nhất một số nội dung trong tổ chức Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2024

Thứ Tư, 20/12/2023, 21:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 20/12, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2024 tổ chức họp thống nhất nội dung phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Tổ chức. Dự họp có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ  tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ đã Báo cáo tiến độ triển khai tổ chức Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2024; thông qua Dự thảo Phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Tổ chức Lễ hội. Theo đó, công tác triển khai thực hiện Lễ hội đã và đang được quan tâm thực hiện. Việc tuyên truyền Lễ hội được đẩy mạnh với nhiều hình thức; xây dựng hoàn thành kịch bản phần lễ và chương trình Khai mạc Lễ hội… Bên cạnh đó, các hoạt động văn hoá trong khuôn khổ Lễ hội; các hoạt động giao lưu thi đấu thể thao cũng được triển khai theo kế hoạch.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận cuộc họp.

Trên cơ sở gợi mở của đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu đã tập trung thảo luận cho ý kiến vào một số nội dung như: Công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau Lễ hội; việc đắp, mở rộng tuyến đường bộ vào đảo hoa; phương tiện vận chuyển hành khách cũng như khu vực bãi đỗ xe cho đại biểu, du khách và Nhân dân đến tham dự Lễ hội.

Đối với các hoạt động giao lưu thi đấu thể thao cần chú ý căn cứ pháp lý, vấn đề giấy phép; vấn đề an toàn; các điều kiện liên quan đến bảo hiểm, bảo hộ cho trọng tài, vận động viên tham gia giải chạy Marathon; giải đua thuyền Kayak. Đồng thời, các đại biểu cũng góp ý cần chủ động liên hệ thêm các đơn vị, các nhà cung cấp cây cảnh cung cấp thêm các loại hoa trang trí cho đảo; ngoài tiệc rượu “Sa Kê - Mông Pê” nên bổ sung thêm hoạt động trải nghiệm trà đạo của Nhật Bản…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất một số nội dung: Chương trình Khai mạc Lễ hội cần bổ sung thêm buổi sơ duyệt và tổng duyệt chương trình; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh cần có dự kiến bố trí máy quay nếu phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội; huyện Điện Biên chủ động phối hợp với UBND thành phố Điện Biên Phủ để thực hiện nội dung giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản; UBND thành phố Điện Biên Phủ cần đẩy mạnh công tác dân vận để xây dựng bãi đỗ xe, nếu không được cần chủ động lập phương án phân luồng giao thông.

Ngành Y tế chủ động đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trong những ngày diễn ra Lễ hội; hoàn thiện các hồ sơ, khám sức khoẻ cho các vận động viên tham gia giải chạy, giải đua thuyền. Các đơn vị, sở, ngành cần chủ động tổng hợp lại từng hạng mục, lên dự toán tổng chi phí gửi về cho UBND thành phố Điện Biên Phủ chậm nhất trong ngày 23/12.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.