Tăng cường công tác phối hợp giữa Sở GD&ĐT Điện Biên với Trường Đại học Ngoại ngữ

Thứ Ba, 27/02/2024, 17:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chương trình công tác, sáng 27/2, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã phối hợp triển khai các hoạt động phục vụ cộng đồng cũng như khả năng hợp tác theo hướng phát triển bền vững và hợp tác lâu dài.

H
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Điện Biên và Trường Đại học Ngoại ngữ ký kết biên bản hợp tác.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin tóm tắt với Đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội về tình hình công tác giáo dục và đào tạo của Điện Biên; đặc biệt là tình trạng thiếu giáo viên tiếng Anh trên địa bàn tỉnh. Mặc dù công tác phối hợp đào tạo với Trường Đại học Ngoại ngữ đã được thực hiện từ năm 2011 nhưng đội ngũ giáo viên tiếng Anh vẫn còn yếu và thiếu.

Do đó tại buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đề xuất một số nội dung hợp tác với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, bao gồm: Đào tạo giáo viên tiếng Anh; hợp tác theo hình thức chuyên gia nhằm cung cấp đội ngũ cố vấn cho các trường phổ thông, đồng hành với giáo viên tiếng Anh trong quá trình giảng dạy và phát triển chuyên môn; hợp tác phát triển chương trình ngoại khóa giáo dục liên môn; cung cấp các khóa bồi dưỡng tiếng Anh ngắn hạn...

Trên cơ sở những đề xuất của sở, ông Đỗ Tuấn Minh, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội nhất trí với các nội dung đã nêu. Đồng thời ông gợi ý thêm một số nội dung: Cử giảng viên của Đại học Ngoại ngữ kết nối trực tuyến với trường, điểm trường để giúp đỡ, hướng dẫn, hỗ trợ các học liệu cần thiết; kết nghĩa giữa Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên với trường phổ thông trực thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ để trao đổi kinh nghiệm đào tạo mũi nhọn, bồi dưỡng học sinh giỏi các môn ngoại ngữ và văn hóa.

Sau khi đã cùng nhau tham gia thảo luận và nhất trí với những nội dung đề xuất, 2 bên đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác để triển khai thực hiện.

 

 

Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.