Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đón nhận cờ thi đua của Chính phủ

Thứ Hai, 15/01/2024, 16:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Lễ tổng kết học kỳ I và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chúc mừng nhà trường.

B
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Kết thúc học kỳ I năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với nhiều thành tích. Về chất lượng giáo dục: 100% học sinh đạt hạnh kiểm/rèn luyện khá, tốt; kết quả học tập 100% từ khá trở lên, trong đó có gần 91% đạt loại giỏi.

Trường tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh với 507 học sinh đạt giải; 5/5 dự án khoa học kỹ thuật đạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba...

Mới đây, trường có thêm 7 nhà giáo được công nhận nhà giáo ưu tú. Song song với phong trào thi đua dạt tốt - học tốt, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp tổ chức và đạt nhiều giải cao như: Giải nhất cuộc thi “Âm vang Điện Biên”; 1 học sinh giải tư cấp Quốc gia cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023...

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, học kỳ II Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đang triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác dạy và học chương trình giáo dục phổ thông, ôn tập để lựa chọn đội tuyển tham dự các kỳ thi khối các trường THPT chuyên khu vực Hùng Vương và Duyên Hải; triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT và tư vấn tuyển sinh đại học. Tăng cường các hoạt động giáo dục trải nghiệm, giáo dục kỹ năng... Đặc biệt, thầy và trò nhà trường tích cực thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vì đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, dẫn đầu phong trào dạy tốt, học tốt cấp THPT trong toàn tỉnh năm học 2022-2023.

Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 nhà giáo ưu tú đã có thành tích trong công tác GD&ĐT từ năm học 2018-2019 đến năm học 2022- 2023; 1 nhà giáo được UBND tỉnh tặng Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã trao nhiều phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của trường.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.