Toàn tỉnh có 363 trường mầm non và phổ thông được công nhận đạt chuẩn quốc gia

Thứ Tư, 24/01/2024, 12:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 24/1, Sở GD&ĐT tổ chức Sơ kết học kỳ I, triển khai phương hướng nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2023 - 2024.

1
Ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục, đào tạo.

Học kỳ I, năm học 2023 - 2024, toàn ngành GD&ĐTđã tích cực triển khai, thực hiện đồng bộ kế hoạch, nhiệm vụ năm học, đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Đa số các chỉ tiêu phát triển giáo dục và đào tạo đều đạt và vượt kế hoạch, các chỉ tiêu huy động dân số trong độ tuổi đến trường tiếp tục tăng so với năm học trước; tỷ lệ huy động học sinh mẫu giáo; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đều đạt trên 99%... Toàn tỉnh có 363/465 trường mầm non và phổ thông được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Triển khai thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục mầm non, Chương trình giáo dục phổ thông theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT sát thực tế, đúng tiến độ. Các cơ sở giáo dục thường xuyên thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học đảm bảo nền nếp, ổn định; thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng dạy học các chương trình giáo dục thường xuyên. Các trung tâm đã thực hiện khá tốt việc đa dạng hóa loại hình đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu người học.

Với chủ đề năm học  “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Toàn ngành đã đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm học kỳ II đó là tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên. Giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách, nguồn tuyển đối với giáo viên. Tiếp tục thực hiện công tác xóa mù chữ gắn với kết quả bền vững và đảm bảo chất lượng. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý giáo dục và chuyển đổi số trong dạy, học...

Nhân dịp này, 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác giáo dục, đào tạo giai đoạn 2019 - 2023; 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên".

 

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.